Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

cùng đi mua hiểu sơ lược v�� đất nước Singapore

Theo Cuốn Biên Niên Sử Malay sở hữu đề cập tới một hòn đảo vững mạnh với tính toàn cầu tên là Temasek, hay là Thành phố Biển từ thế kỷ 14, cộng thời điểm mang thời kỳ phục hưng tại châu Âu. Đây từng là thương cảng sầm uất của những thương nhân tới từ Ả Rập, Trung Quốc, phương Tây, Ấn Độ, Malay.

>>> Khám phá du lịch singapore malaysia giá rẻ

Cảng Singapore
Ảnh: Cảng Singapore

Cuốn sách cũng ghi chép lại lịch sử của các triều đại từ năm 700 sau Công nguyên, tuy mang vài miêu tả phóng đại, nhưng cuốn sách này đã đánh dấu mốc thời gian khi Hoàng tử Sri Tri Buana (còn được biết đến với tên gọi Sang Nila utama) đặt chân đến hòn đảo này và thiết lập vương triều ở đây; và bằng bí quyết nào Ngài nhìn thấy 1 con Sư tử và tên mới của Temasek có mặt trên thị trường, Ngài đã gọi hòn đảo này là Singa Pura - Thành phố sư tử (theo tiếng Phạn). Đảo quốc này đa dạng năm ngay lập tức hưng thịnh nhờ việc giao thương và quan hệ ngoại giao tốt đẹp sở hữu các quốc gia khác nhưng vì những lý do nào đấy ko được ghi chép, sau ấy đảo quốc này lại trở thành suy thoái. Hàng thế kỷ sau, 1 vĩ nhân nữa đặt chân đến hòn đảo này đã đọc cuốn Biên Niên sử và có quyết tâm: "trả lại thời hoàng kim năm xưa". Ngài Stamford Raffles từ công ty British East India đã cập cảng sông Singapore và bắt đầu thiết lập một thương cảng sầm uất ở đây. ấy là năm 1819 như người ta đề cập "phần còn lại là lịch sử".

>>> Xem tiếp: http://dulichsingapore.org/tour/du-lich-singapore-4-ngay-3-dem

Toàn cảnh thành phố Singapore
Ảnh: Toàn cảnh Singapore

Để cạnh tranh một mặt nào đấy sở hữu người Hà Lan - những người đã có sức ảnh hưởng to trong khu vực, ông Raffles đã bắt đầu xây dựng nơi đây ko chỉ là thương cảng mà còn là khu thương mại tập trung tại một khu vực bên sông Singapore. Khu thương mại đó giờ đây được biết tới sở hữu tên Boat Quay - phố Wall của Singapore. Nhờ những tiên đoán cũng như quyết tâm của mình, ông Raffles không chỉ khám phá ra một hòn đảo mà ông đã giữ lời của mình: "khôi phục lại thời hoàng kim" như Singapore hiện tại.

>>> Click: du lịch bali giá rẻ

Khu thương mại Boat Quay
Ảnh: Khu thương mại Boat Quay

bây giờ, Singapore là nơi tụ hội của những sắc tộc và văn hóa khác nhau; của cổ điển và hiện đại; của giá trị và bí quyết sống Á - Âu, tất cả hòa quyện vào nhau thật hài hòa. Hãy tự mình khám phá Singapore, bạn sẽ phát hiện ra rộng rãi điều thú vị về Singapore hơn cả những gì mà Raffles đã tưởng tượng về đảo quốc này.

>>> Xem ngay: tour du lịch singapore malaysia

0 nhận xét:

Đăng nhận xét